• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Bỏ qua primary sidebar
  • Bỏ qua footer
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Thị trường
  • Tiến độ đự án
  • Quy hoạch
  • Hạ tầng
  • Sơ đồ
  • Liên hệ

Saigon Villas

Mua bán nhà phố shophouse biệt thự Vạn Phúc City

Vinhomes Green Paradise siêu đô thị ESG++ hàng đầu thế giới
  • Vinhomes Green Paradise
  • Vinhomes Grand Park
  • Vạn Phúc City
  • Vinhomes Green City
  • Hyatt Regency Ho Tram
Trang chủ » Thông tin Dự án » 8 dự án giao thông giúp Thành phố Thủ Đức phát triển

8 dự án giao thông giúp Thành phố Thủ Đức phát triển

11 Tháng 12, 2020 bởi Nguyễn Đạt Tài Để lại bình luận

Tuyến metro số 1, vành đai 2, vành đai 3, cầu Thủ Thiêm 2, bến xe Miền Đông cùng các dự án mở rộng đường, nút giao… giúp Thành phố Thủ Đức nhanh chóng phát triển.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 9/12 thông qua việc lập Thành phố Thủ Đức trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở sáp nhập quận 2, 9, Thủ Đức, tổng diện tích hơn 211 km2 và khoảng một triệu dân. Thành phố mới dự kiến góp 30% GDP Thành phố Hồ Chí Minh và 7% GDP cả nước, là đầu mối kết nối khu vực Đông Nam bộ nhưng giao thông tại đây bị đánh giá chưa tương xứng, mới đáp ứng 30% nhu cầu.

Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh các dự án giúp Thành phố Thủ Đức tăng trưởng nhanh, thay đổi diện mạo giao thông ở khu vực những năm tới.

Metro Số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) tổng vốn đầu tư 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km, trong đó hơn 13 km chạy trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, dọc xa lộ Hà Nội. Toàn tuyến có 14 nhà ga (3 ga ngầm, 11 ga trên cao) hiện đạt hơn 78% khối lượng, dự kiến vận hành cuối năm 2021.

Metro Số 1 được đưa xuống đường ray depot Long Bình, quận 9, ngày 10/10.
Metro Số 1 được đưa xuống đường ray depot Long Bình, quận 9, ngày 10/10.

Đây là tuyến metro đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, công trình trọng điểm quốc gia, khi đưa vào khai thác sẽ chở lượng lớn hành khách từ Thành phố Thủ Đức, Bình Dương, Đồng Nai ra vào trung tâm thành phố.

Dự án Vành đai 2 dài hơn 64 km, có 3 đoạn đi qua quận 9 và Thủ Đức. Trong đó, đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (quận Thủ Đức), dài gần 3 km, tổng đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng đang triển khai. Hai đoạn còn lại dài 6 km gồm: từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội và từ nút giao Bình Thái qua đường Phạm Văn Đồng, tổng vốn 14.600 tỷ đồng, dự kiến đầu tư bằng vốn ngân sách.

Đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa dự án Vành đai 2 chưa thể hoàn thành sau 3 năm khởi công, ngày 28/11.
Đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa dự án Vành đai 2 chưa thể hoàn thành sau 3 năm khởi công, ngày 28/11.

Các đoạn này của vành đai 2 khi thi công xong sẽ giúp giảm áp lực giao thông, tăng khả năng vận chuyển hàng hoá ở cảng Trường Thọ ở quận Thủ Đức, cảng Long Bình (quận 9), kết nối cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Đường Vành đai 3 dài hơn 90 km đi qua Long An, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai, chia làm 4 đoạn. Trong đó đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch qua Thành phố Thủ Đức dài gần 18 km, tổng vốn hơn 9.000 tỷ đồng dự kiến khởi công năm sau.

Hai dự án 1A và 1B thuộc Vành đai 3 ở Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến được khởi công năm 2021.
Hai dự án 1A và 1B thuộc Vành đai 3 ở Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến được khởi công năm 2021.

Ngoài đoạn này còn có đoạn dài hơn 15 km đi qua Thành phố Thủ Đức với tổng vốn 6.700 tỷ đồng sẽ dùng vốn vay Hàn Quốc và vốn đối ứng Chính phủ. Các đoạn này khi khép kín giúp phát triển kinh tế, xã hội không chỉ cho Thành phố Hồ Chí Minh còn cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 dài 15,7 km, 12-16 làn xe, tổng vốn hơn 4.900 tỷ đồng, hiện hoàn thành khoảng 80%. Đây là trục huyết mạch kết nối Thành phố Thủ Đức với trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai, Bình Dương. Tuyến đường sau khi mở rộng tăng năng lực chuyên chở hàng hoá qua các khu cảng và kết nối trực tiếp với Metro Số 1, bến xe Miền Đông mới cùng các tuyến vành đai.

Nút giao Mỹ Thủy (quận 2) khởi công năm 2016, tổng đầu tư giai đoạn một gần 840 tỷ đồng và giai đoạn hai hơn 1.400 tỷ đồng. Công trình hoàn thành giúp giảm kẹt xe, tai nạn, tăng khả năng chuyên chở ở khu vực cảng Cát Lái – cảng đứng đầu cả nước về sản lượng vận chuyển hàng hóa. Nút giao cũng giúp tăng kết nối các quận 2, 7, 9, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây… Khởi công cách đây hơn 4 năm nhưng toàn dự án hiện mới đạt 45% khối lượng do chưa có mặt bằng.

Cách đó 3 km nút giao An Phú (quận 2) có 3 tầng với dự án hầm chui đôi, được đề xuất đầu tư giai đoạn một với tổng vốn khoảng 1.000 tỷ đồng. Công trình khi xây dựng cùng với hoàn thành mở rộng cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, kỳ vọng giải quyết ùn tắc và tăng kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu cùng các tỉnh Đông Nam bộ. Hiện dự án chưa được triển khai.

Cầu Thủ Thiêm 2 được đánh giá có vai trò quan trọng với giao thông Thành phố Hồ Chí Minh khi kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) với trung tâm thành phố. Cầu bắc qua sông Sài Gòn, dài hơn 1,4 km, khởi công năm 2015 với tổng vốn gần 3.100 tỷ đồng. Hiện dự án đạt khoảng 70% khối lượng nhưng nhiều hạng mục chưa thể làm tiếp do mặt bằng phía quận 1 gần 13.000 m2 chưa được bàn giao.

Bến xe Miền Đông mới khai thác ngày 10/10 với 22 tuyến cố định từ TP HCM đến Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc. Dự án khởi công tháng 4/2017 trên diện tích 16 ha, vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn một 740 tỷ đồng. Đây là bến xe lớn nhất nước, có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm.

Bến xe Miền Đông mới ở quận 9 hoạt động từ ngày 10/10.
Bến xe Miền Đông mới ở quận 9 hoạt động từ ngày 10/10.

Ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, ngoài các dự án nói trên, ở Thành phố Thủ Đức còn có một số công trình đang triển khai. Đáng chú ý, đường Nguyễn Duy Trinh qua quận 2 và 9 hiện có ba dự án mở rộng chia theo từng đoạn sẽ làm trong các năm tới, tạo thuận lợi cho xe ra vào cảng Phú Hữu, giảm ùn tắc ở khu vực.

Thành phố Thủ Đức được lập trên cơ sở sáp nhập 3 quận 2, 9 và Thủ Đức.
Thành phố Thủ Đức được lập trên cơ sở sáp nhập 3 quận 2, 9 và Thủ Đức.

Quận 9 có dự án mở rộng đường Lã Xuân Oai, Đỗ Xuân Hợp, Liên Phường, Hoàng Hữu Nam, Lê Văn Việt và Bưng Ông Thoàn… Tuy nhiên, khó khăn về mặt bằng nên một số dự án chậm tiến độ, chưa thể triển khai.

Mới đây trong kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông Thành phố Thủ Đức 10 năm tới, Sở Giao thông Vận tải xác định 5 nhóm dự án cần tập trung để hình thành hệ thống giao thông thông minh, tổng vốn dự kiến hơn 300.000 tỷ đồng. Cụ thể gồm: chương trình đô thị thông minh; hạ tầng đường bộ; metro, buýt nhanh (BRT), đường thuỷ; bến bãi. Riêng giao thông công cộng ở đây được đặt mục tiêu đến năm 2040 đáp ứng từ 50%-60% nhu cầu đi lại của người dân.

Từ khóa: Đỗ Xuân Hợp, Đường, Giao thông, Lê Văn Việt, Thủ Đức, Vành đai 2, Vành đai 3

Vinhomes Green Paradise siêu đô thị ESG++ hàng đầu thế giới

Nói về Nguyễn Đạt Tài

Cập nhật chia sẻ các thông tin dự án bất động sản và hạ tầng đường xá nổi bật và mới nhất tới quý anh chị khách hàng.

Reader Interactions

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

E-mail Newsletter

Tin tức mới nhất

Vinhomes Green Paradise được kỳ vọng sánh vai với Palm Jumeirah của Dubai và Marina Bay của Singapore

Vinhomes Green Paradise sánh vai với Palm Jumeirah và Marina Bay

2 Tháng 10, 2025 bởi Nguyễn Đạt Tài

Rừng ngập mặn Cần Giờ: Di sản UNESCO giá trị với Vinhomes Green Paradise siêu đô thị ESG++ của Vingroup

Rừng ngập mặn Cần Giờ: Di sản UNESCO giá trị với Vinhomes Green Paradise

27 Tháng 9, 2025 bởi Nguyễn Đạt Tài

Vinhomes Green Paradise siêu đô thị ESG++ hàng đầu thế giới được Vingroup kỳ vọng nâng tầm Việt Nam với các nước.

Vinhomes Green Paradise siêu đô thị ESG++ kiến tạo bền vững trong kỷ nguyên vươn mình

24 Tháng 9, 2025 bởi Nguyễn Đạt Tài

Những hạ tầng được kỳ vọng sẽ nâng tầm siêu đô thị Vinhomes Green Paradise ở Cần Giờ

Hạ tầng nâng tầm siêu đô thị Vinhomes Green Paradise ở Cần Giờ

25 Tháng 9, 2025 bởi Nguyễn Đạt Tài

Vinhomes Green Paradise siêu đô thị ở Cần Giờ của Vingroup được định hướng theo tiêu chuẩn ESG

Điểm nhấn của Vinhomes Green Paradise siêu đô thị ESG++ hàng đầu thế giới

21 Tháng 9, 2025 bởi Nguyễn Đạt Tài

Dự án lấn biển Cần Giờ

Cập nhật những thông tin mới nhất, thời gian triển khai khởi công đại dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Dự án lấn biển Cần Giờ của Vingroup quy mô thế nào?

Tham khảo thêm

Chuyển nhượng nhà phố biệt thự Manhattan dự án Vinhomes Grand Park

Footer

Về Saigon Villas

Saigon Villas chuyên trang chia sẻ thông tin nổi bật về các dự án nhà ở, khu đô thị nổi bật ở Thành phố Hồ Chí Minh như khu đô thị Vạn Phúc, Vinhomes Grand Park, Vinhomes Green Paradise ở Cần Giờ,...
Saigon Villas xin chân thành cảm ơn Quý chủ đầu tư, đối tác và đặc biệt là khách hàng đã tin tưởng trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp lại niềm tin và sự chọn lựa của Quý anh chị.
Gọi ngay: 0909933020

Tin tức mới

  • Vingroup đề xuất xây cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
  • Vinhomes Green Paradise sánh vai với Palm Jumeirah và Marina Bay
  • Rừng ngập mặn Cần Giờ: Di sản UNESCO giá trị với Vinhomes Green Paradise

Kết nối với tôi trên

zalo-icon zalo-icon sms-icon facebook-icon

Liên hệ hỗ trợ

Quý anh chị hãy hãy liên hệ để được nhận thông tin, tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất, tốt nhất. Chân thành cảm ơn.

© 2019–2025 Saigon Villas.