Việc đầu tư khép kín đường vành đai 2 ở Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giảm ùn ứ giao thông trong khu vực nội đô Thành phố vốn đã trở nên cấp bách. Theo đó, các cơ quan chức năng xác định đầu tư toàn bộ bằng vốn ngân sách.
Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng khép kín đường vành đai 2 ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được đầu tư toàn bộ bằng vốn ngân sách, thay đầu tư một phần vốn ngân sách và một phần theo hình thức BT (xây dựng chuyển giao) như trước.
Ban Quản lý dự án các công trình giao thông Thành phố sẽ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng 3 đoạn của đường vành đai 2 nhằm khép kín đường này với tổng chiều dài 64km cho 8 tới 10 làn xe lưu thông.
Trong đó đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến nút giao thông Bình Thái (Quận 9) dài 3,8km, rộng 67m, đoạn 2 từ nút giao thông Bình Thái đến ngã ba Linh Đông (Thủ Đức) dài 2km, rộng 67m và đoạn 3 từ nút giao thông An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh dài 5.3km, rộng 60m.
Sở GTVT Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tổng mức đầu tư 3 đoạn đường vành đai trên khoảng 14.000 tỉ đồng và theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2019, các dự án khép kín đường vành đai 2 sẽ được trình HĐND Thành phố thông qua chủ trương đầu tư.
Cũng theo Sở GTVT, Thành phố Hồ Chí Minh đang phối hợp Bộ GTVT và các quận, huyện chuẩn bị triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng đường vành đai 3 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang được.
Trước đó, UBND Thành phố đã đề xuất Bộ GTVT về việc đẩy nnanh thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 nhằm kéo giảm ùn tắt giao thông ở khu vực nôi đô Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đó, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng trước ngân sách Thành phố cho công tác đền bù giải tỏa thực hiện đường vành đai 3.
Trả lời